Thứ Tư, 7 tháng 11, 2018

Cháo nhung hươu công dụng và cách dùng

 
 
Cháo nhung hươu là cách chế biến nhung hươu an toàn và dễ sử dụng rất hiệp để bồi dưỡng cho người thân yếu nhược, người mới ốm dậy cần cung cấp dinh dưỡng để phục hồi thể lực.

Cháo nhung hươu có rất nhiều công dụng tẩm bổ cho thân thể

Cháo nhung hươu là món ăn tẩm bổ như vậy nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến và dùng đúng cách. Có một số lưu ý trong việc chế biến món ăn bồi dưỡng này bạn nên biết để không làm mất đi những dưỡng chất có trong nhung hươu và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe khi vô tình dùng sai cách.

1. Vì sao nhung hươu bồi dưỡng, cháo nhung hươu có công dụng gì đối với sức khỏe

Nhung hươu từ lâu đã được biết đến là một trong tứ đại thượng dược sâm – nhung – quế – phụ, được vận dụng rất nhiều trong cả y khoa cựu truyền và y học đương đại với nhiều công dụng đối với sức khỏe của con người.

tại sao nhung hươu được mệnh danh là thượng phẩm đại bổ

Nhung hươu được mệnh danh là thượng phẩm đại bổ bởi nhung hươu rất giàu hàm lượng chất dinh dưỡng cần yếu cho cơ thể bao gồm 25 loại acid amin đóng vai trò sửa chữa, duy trì và phát triển mô và các cơ quan bên trong thân thể như lysine, leucine, methionine…, 26 loại vi khoáng là xúc tác cho các phản ứng enzyme như Cu, Fe, Zn, Mg…

Chính vì nhung hươu cung cấp hầu như tất tật những dưỡng chất cấp thiết để tăng cường sức đề kháng của thân thể nên nhung hươu là thượng phẩm coi ngó sức khỏe quý hiếm được nhiều người tiêu dùng tuyển lựa.

Công dụng của cháo nhung hươu đối với sức khỏe

Cháo nhung hươu là cách chế biến tiện dụng giúp hòa tan những dưỡng chất có trong nhung hươu kích thích sự tiếp nhận của thân. Đây là món ăn bồi bổ có thể hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh.

Người mới ốm dậy, người hư nhược thân thể: cháo những hươu có khả năng bổ dưỡng đầy đủ các dưỡng chất giúp thân bình phục, đặc biệt nhiều nghiên cứu đã chứng minh được công dụng của nhung hươu trong việc làm sản sinh hồng huyết cầu, bổ huyết, kích thích sự tăng trưởng của tế bào, giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi sau giải phẫu, sau điều trị.

Cháo nhung hươu có thể giúp trẻ ăn ngon miệng và lớn mau hơn

con trẻ còi xương, suy dinh dưỡng: nhung hươu là chất kích thích thiên nhiên làm tăng nhu động ruột và dạ dày tăng cường sự tiếp thụ chất dinh dưỡng từ thực phẩm, song song kích thích cảm giác thèm ăn ở trẻ, hỗ trợ điều trị triệu chứng còi xương, suy dinh dưỡng.

Nam giới cần bổ dưỡng sinh lực: Nhung hươu có khả năng sinh tinh, bổ thận tăng cường sự dai sức của cơ bắp nhờ acid amin leucine và tinh chất pantocrin.

– Đối với người cao tuổi: Người cao tuổi thường hay gặp các vấn đề về xương khớp và hư nhược thân thể, nhung hươu có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng làm giảm các triệu chứng mỏi mệt, đồng thời acid amin sẽ kích thích sữ kết nạp và duy trì hàm lượng canxi giúp xương chắc khỏe, phòng chống các bệnh xương khớp nhờ chondroitin và glucosamine

– Đối với người bị thiếu máu: Acid amin histidine có trong nhung hươu có khả năng tăng lượng hồng cấu được sản sinh, loại acid amin này còn được dùng như một loại thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp và dị ứng.

Những sai lầm thường gặp khi chế biến và sử dụng cháo nhung hươu

Cho nhung hươu quá nhiều: Nếu cho quá nhiều nhung hươu tươi hoặc nhung khô vào cháo có thể khiến cháo quá nhiều chất dinh dưỡng và thân chẳng thể nào kết nạp được dinh dưỡng.

Cho nhung hươu vào quá sớm: Nếu chúng ta cho nhung hươu vào sớm và ninh cháo trong thời gian dài có thể khiến nhiệt độ làm phân hủy đa số những dưỡng chất có trong nhung, khiến giá trị của nhung mất đi.

Dùng cháo nhung hươu quá thẳng băng trong thời gian dài: Nếu dùng nhung trong thời gian dài có thể khiến hệ tiêu hóa bị quấ tải và không thể thu nạp được dưỡng chất

2. Cách chế biến cháo nhung hươu

Có hai loại nhung hươu có thể dùng để chế biến cháo nhung hươu là nhung hươu tươi và nhung hươu khô

Đối với nhung hươu tươi cách chế biến sẽ phức tạp và câu kỳ hơn do phải làm sạch lông, tuy nhiên sản phẩm nhung hươu khô thái lát Pankal cũng giữ được hơn 95% hàm lượng chất dinh dưỡng có trong nhung hươu tươi, sản phẩm này còn ghi điểm ở sự tiện dùng khi dùng.

Nhung hươu Pankal giữ được gần như nguyên lành giá trị của nhung hươu

Cách chế biến cháo nhung hươu Pankal rất đơn giản: bạn chỉ cần ninh cháo thật nhừ rồi bỏ thêm 2-5g nhung hươu tùy thuộc vào thể trạng người sử dựng rồi tiếp đung trong khoảng 7-10 phút là được. Để lâu nhung hươu có thể bị mất dần chất dinh dưỡng.

Để mua được sản phẩm nhung hươu chính hãng và bảo đảm chất lượng khách hàng có thể ghé qua chi nhánh bán hàng của Công ty TNHH Đầu Tư và sinh sản Tâm Việt tại địa chi nhánh Số 4/152 Hào Nam – Đống Đa – Hà Nội.

Hoặc liên tưởng theo hotline để được tham mưu 097.645.0808 – 0246.254.3165

0 nhận xét:

Đăng nhận xét